วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

น้ำมันโลก-หุ้นสหรัฐร่วง หนุนทองนิวยอร์ก ปิดพุ่ง! 40.2 ดอลลาร์


ทองนิวยอร์ก ปิดทะยานขึ้น 40.2 ดอลลาร์ หรือ 3.47% แตะระดับ 1,197.90 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงติดต่อกัน 2 วัน จากแรงกดน้ำมันร่วง นักลงทุนดูท่าทีเฟดจะเลื่อนขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่...
เมื่อคืนนี้ (8 ก.พ.) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดทะยานขึ้น 40 กว่าดอลลาร์ โดยสัญญาทองคำตลาดโคแมกซ์ ส่งมอบเดือน เม.ย.ปิดพุ่งขึ้น 40.2 ดอลลาร์ หรือ 3.47% แตะระดับ 1,197.90 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนแห่ซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการเมื่อคืนนี้ โดยตลาดหุ้นได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบ หลังจากมีรายงานว่าการประชุมระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานซาอุดีอาระเบีย และเวเนซุเอลา ไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการใช้มาตรการลดกำลังการผลิตเพื่อกระตุ้นราคา น้ำมัน
นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยการอ่อนค่าของดอลลาร์จะส่งผลให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงิน ดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น รวมถึงนักลงทุนยังจับตาดู นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด จะแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านบริการทางการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวัน พุธนี้ และจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารแห่งวุฒิสภาในวันพฤหัสบดี โดยจับตาดูว่า นางเยลเลน จะส่งสัญญาณเลื่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้าออกไปหรือ ไม่ หลังจากที่เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปแล้ว 0.25% ในการประชุมเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น