วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

กูรู ชี้ ธุรกิจค้าทองคำสดใส ออมทองแท่งความเสี่ยงน้อย ผลตอบแทนคุ้ม!


นายกสมาคมค้าทองภาคใต้ เผย ธุรกิจค้าทองมีแนวโน้มสดใส ชี้ ออมทองแท่งความเสี่ยงน้อยสุด ผลตอบแทนคุ้มกำไร ตลาดเอเชียมีความต้องการซื้อสูง ...
วันที่ 28 มี.ค. 59 นายศรันย์ ใจสะอาด นายกสมาคมการค้าทองคำภาคใต้ กล่าวระหว่างการจัดสัมมนา "กลยุทธ์การซื้อขายทองคำทางออนไลน์" ว่า การค้าธุรกิจทองคำในช่วงภาวะปัจจุบัน เป็นธุรกิจที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก จากการสำรวจระดับการออมทรัพย์ทั้งหมด จะพบว่า การออมทองคำแท่งมีอัตราการเสี่ยงน้อยที่สุด แต่ผลตอบแทนคุ้มกำไร ใช้ระยะเวลาเพียงไม่นาน ปี 2559 เป็นปีทอง เพราะเศรษฐกิจบางตัวที่มีเงื่อนไขดันให้ทองคำมีราคาสูงขึ้น มีหลายประการด้วยกัน ประกอบกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประเทศมหาอำนาจ ยังไม่มีเสถียรภาพดีเท่าที่ควร ไม่มีความแน่นอน คนก็หันมาลงทุนในสินทรัพย์ที่มีมูลค่าความเสี่ยงน้อยก็คือ ทองคำ ซึ่งมีมากขึ้นๆ ตามลำดับ ส่งผลให้มูลค่าทองคำสูงขึ้นตามลำดับ
"จากราคาหน้าเหมือง 18,200 กว่าบาท ปัจจุบันขึ้นราคากว่า 20,000 บาท แนวโน้มที่ทางสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทยประกาศไว้ปีนี้ ทองคำน่าจะมีราคาไม่สูงกว่า 22,000 บาท ต่อน้ำหนักทองคำ 1 บาท ดังนั้น อัตราการเติบโตจะมากกว่าค่าตอบแทนถึง 20% หากเปรียบเทียบกับอัตราดอกเบี้ยในสถาบันการเงินของภาครัฐ"
นายศรันย์ กล่าวด้วยว่า การทำธุรกิจทองคำ ท่ามกลางสภาวะการเมืองในปัจจุบัน ได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อย เพราะปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบกับราคาทองคำนั้น จะมองค่าเงินดอลลาร์ของสหรัฐฯ เป็นหลัก ผลการประกอบการ การจ้างงาน การขายบ้าน จีดีพีของสหรัฐฯ ซึ่งประกาศโดยเฟด จะเป็นตัวยืนที่มีผลกระทบมากกว่า ทางยุโรปยังอ้างอิงสหรัฐฯ เป็นหลักเช่นกัน
ดังนั้น การซื้อขายทองคำจึงมีช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ตลาดเอเชียมีความต้องการสูง โดยเฉพาะจีน เนื่องจากเป็นประเทศมหาอำนาจ มีประชากรมาก รองลงมาคือ อินเดีย และประเทศอื่นๆ ที่นิยมเก็บสะสมทองคำ เนื่องจากมีมูลค่าเป็นเงินสำรองเก็บไว้คงคลังของแต่ละประเทศ แต่ละประเทศจึงซื้อเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ทองคำมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น แนวโน้มการลงทุนด้านทองคำจึงเป็นธุรกิจที่สดใสเรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น