วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ผู้เชี่ยวชาญ เผย ดีเซลมีโอกาสปรับขึ้นราคา แตะ 20 บาท/ลิตร

ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน เผย จากราคาน้ำมันดิบพุ่งแรง 2.40 ดอลลาร์ ในระยะสั้นไม่กระทบไทย แนะ จับตาดูการประชุมกลุ่ม OPEC อาจลดกำลังการผลิต ขณะที่ดีเซลมีโอกาสแตะที่ 20 บ./ลิตร หากสิงคโปร์ปรับขึ้นราคาน้ำมัน...
วันที่ 4 ก.พ. 59 นายมนูญ ศิริวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน เปิดเผยกับ ไทยรัฐออนไลน์ จากสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบในสหรัฐฯ งวดส่งมอบเดือน มี.ค. เพิ่มขึ้น 2.40 ดอลลาร์ ปิดที่ 32.28 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลว่า ในระยะสั้นไม่ส่งผลกระทบอะไรกับน้ำมันในไทย ซึ่งราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้นนั้น ไม่สามารถทำให้ค่าการตลาดลดลงมากนัก เนื่องจากที่ผ่านมาค่าการตลาดยังอยู่ในระดับสูง ซึ่งในไทยยังต้องดูราคาน้ำมันที่สิงคโปร์ก่อนว่า วันนี้ (4 ก.พ.) จะเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบมากน้อยแค่ไหน คาดว่า สัปดาห์นี้ราคาน้ำมันไทยจะยังทรงตัวอยู่ในระดับเดิม
สำหรับสถานการณ์ราคาน้ำมันดีเซล มีความเป็นไปได้ที่จะหลุดกรอบไปแตะที่ 20 บาทต่อลิตร เนื่องจากค่าการตลาดของน้ำมันดีเซลค่อนข้างต่ำ และหากราคาน้ำมันสิงคโปร์ ปรับขึ้นตามน้ำมันดิบ ค่าการตลาดก็จะลดลงไปอยู่ที่ประมาณ 1 บาท ฉะนั้นจึงมีโอกาสที่จะขึ้นราคาน้ำมัน
ทั้งนี้ นักลงทุนยังต้องจับตาดูต่อไปว่า รัสเซียจะมีการประชุมกลุ่มประเทศ OPEC หรือไม่ ถ้ามีการประชุมจริง ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะขยับขึ้นอีก ส่วนผู้ใช้รถใช้ถนนนั้น ควรใช้ทรัพยากรด้วยความประหยัด เพราะราคาน้ำมันมีความผันผวน ซึ่งช่วงนี้ผันผวนเกิน 10 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น